ทีละเล็ก ละน้อย ค่อยๆ สาน

บางสะพาน บ้านเรา ก็ก้าวหน้า

ด้วยน้ำมือ ของน้ำมิตร คิดนำพา

จิตอาสา เอสเอสไอ ให้…ชุมชน

เป็นการพบกันพอดีระหว่างสิ่งที่ชุมชนต้องการ กับ สิ่งที่พวกเราทุกคนของ “เอสเอสไอ” สามารถ “ให้” ใด้นั่นคือ “จิตอาสา” เพราะนอกเหนือจากการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จภายใต้กรอบของกฎหมาย กติกา หรือหลักแห่งจริยธรรมอันดี การที่คนเอสเอสไอสามารถเพิ่มเติมบทบาทของตนเอง ในการทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อชุมชนหรือสังคมในวงกว้าง ทั้งในรูปแบบการบริจาค สละเวลาช่วยเหลือโดยการเป็นอาสาสมัครจึงเป็นสิ่งดีดีที่จะรังสรรค์ให้คนเอสเอสไอและชุมชนได้แบ่งปันความสุข มีความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลอันดี และจะส่งผลถึงภาพลักษณ์ขององค์กรต่อไปในอนาคต

และสิ่งดีดีที่เรากล่าวถึงนั่นคือ “เอสเอสไออาสา”

กิจกรรมพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ที่หมู่บ้านสายเพชร เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา แม้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการหว่านกล้า แต่เราก็หวังว่า หยาดเหงื่อ รอยยิ้ม และความสุขที่ทุกคนเก็บใส่กระเป๋าไปด้วยนั้น จะเป็นเมล็ดพันธุ์ที่แพร่ขยาย แตกหน่อออกผลไปมิสิ้นสุด

โปรดทัศนา……….

2 thoughts on “เอสเอสไอ อาสา

  1. ผมเดินทางไปถึงบ้านสายเพชรประมาณ 7.50 น. พวกเราเพิ่งมาถึงกันเพียงไม่กี่คน ก็มีทีมคุณชมพู่มาถึงก่อนแล้ว เริ่มจะเตรียมทำอาหาร (แถมยังเอาข้าวเหนียวหมูปิ้งมาให้ทานด้วย รู้ได้ไงว่าเรายังไม่ได้ทานอาหารเช้า)

    เสียงของหมู่บ้านเหมือนกับเสียงแห่งความสงบท่ามกลางความวุ่นวาย บ้านสายเพชรอยู่ในหุบเขาวิ่งเข้ามาจากถนนเพชรเกษมนิดเดียว ช่างเป็นเสียงที่เหมาะกับภาวะตื่นของผมจริงๆ (นอนตี 1 ตื่นตี 3 ครึ่ง ออกรถมาตี 4) ผู้ใหญ่เอี่ยม (ผู้ใหญ่บ้านคนก่อน) เล่าให้ฟังว่าหมู่บ้านนี้มีชาวบ้านประมาณ 300 กว่าคน ส่วนใหญ่ย้ายมาจากเพชรบุรีกันหลายสิบปีแล้ว ส่วนผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ (ผู้ใหญ่ทนงศักดิ์) ถึงแม้จะใหม่เอี่ยม แต่ก็ดูแข็งขันดี

    สักพัก…ชาวคนเหล็กก็มากันครบ และช่วยกันลงมือ (ตามที่เห็นในภาพแหล่ะ)

    มีความสุขใจมากๆครับ ที่มีโอกาสได้ทำประโยชน์ และได้เห็นเพื่อนๆชาวเอสเอสไอมีจิตอาสากันเปี่ยมล้น

    Yes, we can…!

  2. เอสเอสไอ อาสา ครั้งนี้ประทับใจมากๆ ค่ะ @_@
    ทั้งสนุก ทั้งอิ่มใจ

    ได้เห็นภาพที่มาจากความตั้งใจ (ไม่ใช่สร้างภาพ) ของผู้บริหารทุกท่านที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจให้กับงานนี้ … บอกได้คำเดียวว่า “ทุกท่านยอดเยี่ยม” ค่ะ

    ถึงงานนี้…จะมีเป็นลมไปบ้าง…แต่ก็ยังเซฟตี้
    ไม่มีใครถอยหนี … อยากให้ร่วมใจกันแบบนี้เรื่อยๆ ไป

    แล้วพบกันใหม่ SSI อาสา ครั้งที่ 2 นะคะ
    SSI,,,I love you

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *